Hồ sơ du học Nhật cần những gì cho đầy đủ?

Một bộ hồ sơ hoàn chỉnh là yếu tố quyết định bạn có thể lên đường sang Nhật du học hay không. Hồ sơ du học Nhật cần những gì? Phải chuẩn bị trong thời gian bao lâu trước thời điểm nhập học mong muốn? Các bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây để chuẩn bị hồ sơ cho thật tốt. 

1. Hồ sơ du học Nhật cần những gì?

Tốt nhất bạn hãy chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo yêu cầu của trường và của sứ quán. Nếu trượt visa một lần thì phải đợi lần sau khá lâu và thủ tục cũng khó khăn hơn. Một bộ hồ sơ du học Nhật cần những gì để chuẩn bị?

hồ sơ du học Nhật Cần chuẩn bị hồ sơ kỹ càng để được chấp nhận học và cấp visa du học Nhật

1.1 Hồ sơ bản thân

– Hình chụp chân dung: 10 ảnh 3x4cm, 2 ảnh 4,5×4,5cm, 8 ảnh 4x6cm, tổng cộng 20 ảnh. Yêu cầu chụp trên nền trắng, áo trắng, chụp trong vòng 3 tháng gần nhất. 

– Giấy khai sinh: 2 bản photo công chứng trong vòng 6 tháng từ ngày nộp hồ sơ. Phải có số hiệu, số quyển ở góc phải trên cùng trong bản photo.

– Chứng minh nhân dân / căn cước công dân: 2 bản photo công chứng trong vòng 6 tháng. 2 mặt chứng minh thư photo nằm trên cùng 1 mặt giấy.

– Chứng minh thư của người bảo lãnh (ba mẹ, trường hợp khác là anh chị, hoặc người bảo lãnh hợp pháp có xác nhận của chính quyền).

– Hộ khẩu: 2 bản photo có công chứng. Lưu ý, nếu người bảo lãnh không nằm chung hộ khẩu với học sinh thì phải nộp thêm bản sao hộ khẩu của người bảo lãnh.

– Hộ chiếu: 1 bản gốc, có thể bổ sung sau nhưng phải nộp sớm ít nhất 2 tháng trước khi bay. 

– Giấy khám sức khỏe còn hiệu lực.

Ước mơ du học Nhật Bản

1.2 Hồ sơ học tập

– Bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (trường hợp vừa thi tốt nghiệp THPT xong).

– Bằng tốt nghiệp đại học / cao đẳng / trung cấp đối với sinh viên đã tốt nghiệp, hoặc giấy xác nhận là sinh viên của trường đang theo học.

– Học bạ THPT. Nếu là sinh viên thì nộp bảng điểm.  

– Chứng chỉ năng lực tiếng Nhật JLPT hay NAT-TEST (nếu có).

Tất cả hồ sơ cần nộp 2 bản sao công chứng và bản gốc để đối chiếu.

1.3 Để chứng minh tài chính, hồ sơ du học Nhật cần những gì?

– Sổ tiết kiệm có số dư tối thiểu 500.000 đồng.

– Chứng minh thu nhập tối thiểu 300.000 đồng/năm của người bảo lãnh:

  • Đối với hộ kinh doanh cá thể: cần nộp giấy phép kinh doanh, giấy khai thuế môn bài 3 năm gần nhất.
  • Đối với nhân viên công ty, công nhân viên chức: giấy xác nhận đang làm việc tại công ty / cơ quan, bảng lương.
  • Đối với hộ làm nông: giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, kê khai thu nhập trong 3 năm gần nhất (có xác nhận của chính quyền địa phương).

– Giấy cam kết bảo trợ tài chính: trường hợp này chỉ áp dụng nếu người bảo trợ cho học sinh không phải là cha mẹ hay anh chị ruột, hoặc người bảo lãnh không có tên cùng sổ hộ khẩu với học sinh du học.

du học Nhật BảnTốt hơn nên nhờ trung tâm tư vấn du học Nhật làm hồ sơ

2. Cách thức nộp hồ sơ

Hằng năm, các trường Nhật ngữ có 4 kỳ tuyển sinh: kỳ chính vào tháng 4 và tháng 10, kỳ phụ vào tháng 1 và tháng 7. Nếu muốn nhập học vào kỳ học nào, bạn phải nắm được hồ sơ du học Nhật cần những gì để chuẩn bị và nộp trước khoảng 5 – 6 tháng. Bạn có thể tự mình nộp hồ sơ và hoàn thành tất cả thủ tục. Phía trường Nhật ngữ cũng có nhân sự hướng dẫn và giải đáp thắc mắc về hồ sơ.

Tuy nhiên, việc nộp hồ sơ có thể gặp khó khăn do khả năng tiếng Nhật hạn chế của người đăng ký và nhiều vấn đề có thể phát sinh. Tốt hơn bạn nên tìm đến các trung tâm tư vấn du học Nhật Bản. Với nhiều năm kinh nghiệm và hiểu rõ quy trình, thủ tục, trung tâm sẽ hỗ trợ bạn hoàn thiện hồ sơ nhanh chóng.

Nộp hồ sơ du học chỉ là một phần trong quy trình nhiều bước trước khi chính thức du học Nhật Bản. Tuy nhiên, đây là bước quan trọng nhất bởi không có bộ hồ sơ hoàn chỉnh, bạn sẽ không được chấp nhận học, hoặc phải mất thời gian bổ sung nhiều lần. Để tìm hiểu kỹ về hồ sơ du học Nhật cần những gì, cũng như thông tin về quy trình nhập học, hãy liên hệ với Trung tâm du học Nhật Bản – Hàn Quốc KINSA để được tư vấn chi tiết.

Công ty TNHH Hợp tác Quốc tế KINSA

Trụ sở chính: số 2 Đức Diễn, Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

ĐT: 097 862 1166 – 093 507 1166

Email: kinsagroup.dh@gmail.com

Website: duhockinsa.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/duhocquoctekinsa