Các kỳ nghỉ của học sinh tại Hàn Quốc vào tháng mấy?

Sắp lên đường du học suốt mấy năm, ắt hẳn bạn nào cũng muốn biết các kỳ nghỉ của học sinh tại Hàn Quốc sẽ kéo dài mấy tháng, vào thời gian nào trong năm. Từ đó các bạn có thể lên kế hoạch cụ thể cho việc về nước thăm nhà, hay du lịch khám phá Hàn Quốc, hay ở lại làm thêm. 

nghỉ hè du họcDu lịch khám phá Hàn Quốc trong kỳ nghỉ hè của du học sinh

1. Các kỳ nghỉ của học sinh tại Hàn Quốc vào tháng mấy?

1. 1 Kỳ nghỉ hè của học sinh Hàn Quốc

Theo quy định của ngành giáo dục Hàn Quốc, mỗi năm sẽ có hai kỳ học chính thức vào mùa xuân và mùa thu. Mỗi kỳ học kéo dài 6 tháng, trong đó có 4 tháng học và 2 tháng nghỉ. Kỳ học mùa xuân bắt đầu từ tháng 3 và kết thúc vào tháng 8. Thời gian chính thức học tập và thi cử là từ tháng 3 đến tháng 6, còn tháng 7 và tháng 8 là kỳ nghỉ hè.

Bạn cần biết Hàn Quốc là đất nước có bốn mùa xuân, hạ, thu, đông rõ rệt. Những tháng có thời tiết không mấy thuận lợi đều được chính phủ sắp xếp cho nghỉ ngơi để có thời gian thư giãn giữa các kỳ học, đồng thời tránh ảnh hưởng bất lợi đến sức khỏe của học sinh và sinh viên.

Theo đó, thời tiết mùa hè khá mát mẻ đối với người dân Hàn Quốc. Tháng 7 và 8 là thời gian nóng nhất trong năm nhưng nhiệt độ cũng khoảng 28 – 35 độ. Thời tiết này rất lý tưởng để cùng gia đình hoặc bạn bè đi chơi, nghỉ mát tránh nóng. Các bạn du học sinh có thể nhân kỳ nghỉ hè để lên kế hoạch đi du lịch, khám phá đất nước Hàn Quốc.

Các bạn cũng có thể tranh thủ về nước thăm nhà, hoặc đi làm thêm không bị giới hạn thời gian. Đây là mùa nghỉ mát nên các điểm du lịch rất đông khách, cần nhiều nhân sự. Nếu chăm chỉ, các bạn hoàn toàn có thể kiếm được 40 – 50 triệu VND/tháng, đủ để lo học phí và chi phí sinh hoạt cho kỳ học mới.

nghỉ hè du họcNhiều sinh viên chọn du lịch tìm hiểu đất nước Hàn Quốc trong kỳ nghỉ hè

1.2 Kỳ nghỉ đông tại Hàn Quốc   

Kỳ học mùa thu ở Hàn Quốc bắt đầu từ tháng 9 và kết thúc vào tháng 2 năm sau. Kỳ nghỉ đông sẽ rơi vào tháng 1 và tháng 2, là hai tháng lạnh nhất trong năm. Mùa đông ở Hàn Quốc rất khắc nghiệt, lạnh buốt và có tuyết rơi. Nhiệt độ một số nơi có thể xuống đến -8 độ, thậm chí tại thủ đô Seoul có khi xuống -5 độ.

Trời có tuyết rơi sẽ gây trơn trượt và ách tắt đường sá, ảnh hưởng giao thông. Hơn nữa, nhiệt độ quá thấp sẽ nguy hại cho sức khỏe con người. Do đó Hàn Quốc bố trí 2 tháng nghỉ đông nhằm bảo đảm sức khỏe học sinh, sinh viên.  

Trong kỳ nghỉ này các bạn có thể tham gia các hoạt động thể thao mùa đông tại các khu vui chơi, khu du lịch như trượt tuyết, trượt băng, hoặc thư giãn ở suối nước nóng. Đây cũng là thời gian nhiều bạn sinh viên chọn đi làm thêm để kiếm thêm thu nhập.  

Một số du học sinh Việt Nam sẽ nhân kỳ nghỉ đông để về nước thăm nhà. Thứ nhất do thời tiết quá lạnh, thứ hai đây là thời gian trùng với dịp tết cổ truyền dân tộc.

du lịch nghỉ đôngTrượt tuyết tại khu vui chơi trong kỳ nghỉ đông Hàn Quốc

2. Nhập học sau kỳ nghỉ

Sau khi các kỳ nghỉ của học sinh tại Hàn Quốc kết thúc, sinh viên sẽ bắt đầu vào kỳ học mới vào tháng 3 và tháng 9. Đây là hai kỳ học chính, là mùa nhập học đông đảo nhất trong năm. Tuy nhiên, chương trình học tiếng Hàn sẽ khai giảng một năm 4 lần vào tháng 3, tháng 6, tháng 9 và tháng 12. Do đó, các bạn nhập học vào tháng 6 hoặc tháng 12 sẽ vẫn theo học chương trình xuyên suốt.

Dựa vào thời gian các kỳ nghỉ của học sinh tại Hàn Quốc, nếu bạn có kế hoạch du học Hàn Quốc thì nên tính toán thời gian nộp hồ sơ sớm. Thông thường các trường đại học sẽ nhận hồ sơ từ 3 tháng trước ngày nhập học chính thức. 

Nếu bạn muốn nhập học vào kỳ tháng 3, bạn nên gửi hồ sơ từ tháng 11, tháng 12. Nếu muốn bay vào tháng 6 thì nên gửi từ tháng 2, tháng 3.

Nếu bạn muốn vào học kỳ tháng 9 thì nên nộp hồ sơ từ tháng 5, tháng 6. Còn muốn nhập học kỳ đông tháng 12 thì gửi hồ sơ từ tháng 9, tháng 10.                    

                                                

Du lịch, về nước thăm nhà, hoặc đi làm thêm là những lựa chọn của du học sinh trong thời gian các kỳ nghỉ của học sinh tại Hàn Quốc sau mỗi kỳ học căng thẳng. Tùy vào điều kiện của của mỗi người sẽ có những kỳ nghỉ ý nghĩa nhất cho riêng mình.