Một kỳ học ở Hàn Quốc là bao nhiêu tháng? Các kỳ nhập học trong năm

Một kỳ học ở Hàn Quốc là bao nhiêu tháng? Mỗi kỳ học bắt đầu vào tháng mấy và nên du học sinh cần chuẩn bị hồ sơ từ trước mấy tháng để kịp tuyển sinh? Đây là những vấn đề các bạn chuẩn bị du học Hàn Quốc cần nắm để lên kế hoạch học tập cho mình.

1. Một kỳ học ở Hàn Quốc là bao nhiêu tháng?

Hệ thống giáo dục Hàn Quốc quy định một năm học được chia làm 2 kỳ, mỗi kỳ kéo dài 6 tháng bao gồm cả kỳ nghỉ. Học kỳ 1 bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 8, trong đó có kỳ nghỉ hè từ tháng 7 đến tháng 8. Học kỳ 2 bắt đầu từ tháng 9 và kết thúc vào tháng 2 năm sau, bao gồm kỳ nghỉ đông từ tháng 1 đến tháng 2.

Tính ra một kỳ học chính thức ở Hàn Quốc là 4 tháng học và thi, cộng với 2 tháng nghỉ. Trong 4 tháng nghỉ hè và nghỉ đông này, sinh viên được tự do đi làm thêm không giới hạn thời gian. Thường các bạn sẽ tranh thủ thời gian này để kiếm tiền. Nếu siêng năng, mỗi tháng có khi các bạn kiếm được 40 – 50 triệu đồng, đủ tiền học phí cho cả năm học.

Đối với chương trình học tiếng dành cho sinh viên quốc tế chưa đủ năng lực tiếng Hàn để vào đại học chuyên ngành, mỗi năm sẽ có 4 kỳ nhập học vào tháng 3, 6, 9, 12. Kỳ chính vẫn là tháng 3 và tháng 9. Thời gian một kỳ học tiếng kéo dài 10 tuần, sau đó là thời gian nghỉ ngơi chuẩn bị qua kỳ mới.

du học sinh Hàn QuốcDu học Hàn Quốc kỳ mùa xuân – tháng 3 hàng năm 

2. Thời gian nộp hồ sơ nhập học

2.1 Lên kế hoạch thời gian nộp hồ sơ

Nắm rõ các kỳ nhập học và một kỳ học ở Hàn Quốc là bao nhiêu tháng để làm gì? Chủ yếu để các bạn tính toán thời gian cần nộp hồ sơ làm thủ tục du học. Hoặc nếu chưa có TOPIK, các bạn cần lên kế hoạch học và thi để nộp chứng chỉ theo yêu cầu tuyển sinh của trường.

Để kịp đăng ký, bạn cần nộp hồ sơ cho trường ít nhất 3 tháng trước kỳ nhập học chính. Cụ thể, nếu bạn muốn nhập học vào tháng 3, bạn nên chuẩn bị hồ sơ và nộp từ tháng 9 đến tháng 11. Còn để tuyển sinh cho kỳ tháng 9 thì các trường đã mở nhận hồ sơ từ tháng 5, tháng 6.

Yêu cầu tuyển sinh dành cho du học sinh đối với hệ đại học Hàn Quốc là phải có ít nhất TOPIK 3. Một số trường thậm chí còn yêu cầu TOPIK 4. Đối với hệ cao đẳng hoặc du học nghề là TOPIK 2. Nếu chưa đạt điều kiện này, bạn có thể tham gia học tiếng Hàn trước, tối đa 2 năm. Khi nào thi đạt trình độ TOPIK như yêu cầu thì vào chuyên ngành.

Hoặc bạn muốn vào thẳng đại học Hàn Quốc chứ không qua khóa du học tiếng, bạn cần lên kế hoạch ôn luyện và thi TOPIK tại Việt Nam. Thời gian để học thi cho một cấp độ mất khoảng 6 – 8 tháng. Các bạn cần tính toán các đợt thi TOPIK và thời gian nhận hồ sơ đại học để đừng lỡ mất cơ hội.

lộ trình học tiếng HànKỳ học mùa thu – tháng 9, một trong hai kỳ học chính ở Hàn Quốc

2.2 Nên du học Hàn Quốc vào kỳ học tháng mấy?

Kỳ học tháng 3: là kỳ nhập học chính của Hàn Quốc nên phần lớn các trường đều tổ chức tuyển sinh. Các bạn sẽ có nhiều lựa chọn trường. Đây không phải là ký bay đông đảo như cuối năm nên tỉ lệ cạnh tranh không quá lớn, nhiều cơ hội trúng tuyển. Ngoài ra, tháng 3 là mùa xuân bên Hàn Quốc nên thời tiết dễ chịu, không cần nhiều hành lý.

Kỳ học tháng 6: không phải là kỳ tuyển sinh chính nên sẽ có nhiều trường không nhận hồ sơ. Bạn có thể bị giới hạn lựa chọn trường nhưng bù lại, tỉ lệ cạnh tranh thấp, khả năng trúng tuyển cao.

Kỳ học tháng 9: đây là mùa tuyển sinh đông nhất tại Hàn Quốc do các trường đều muốn nhận học sinh vừa mới tốt nghiệp cấp 3 để đảm bảo lộ trình đào tạo. Bởi có quá nhiều hồ sơ đăng ký nên quá trình xét tuyển sẽ rất khắt khe và tỉ lệ cạnh tranh rất cao. Bạn phải chuẩn bị hồ sơ kỹ càng và đầy đủ nhất.

Kỳ học tháng 12: có tỉ lệ cạnh tranh khá cao bởi các trường vẫn tiếp tục xét hồ sơ, cộng thêm nhiều bạn lỡ kỳ tháng 9 sẽ nộp cho tháng 12. Ưu điểm là vẫn có nhiều lựa chọn trường học, nhược điểm là thời tiết. Tháng này Hàn Quốc vào mùa đông, thời tiết lạnh giá nên bạn phải mang theo hành lý khá cồng kềnh. 

Hiểu rõ về các kỳ học của Hàn Quốc nhằm mục đích giúp các bạn lập kế hoạch chuẩn bị ôn thi, làm hồ sơ,… sao cho đúng lộ trình học tập, không bị lỡ kỳ học. Nắm rõ một kỳ học ở Hàn Quốc là bao nhiêu tháng, các bạn sẽ có kế hoạch tốt nhất cho việc lên lớp, thi cử và đi làm thêm trong kỳ nghỉ của mình.